Niềng răng mắc cài – Giải pháp cho nụ cười rạng rỡ

Sở hữu một nụ cười tươi, rạng rỡ với hàm răng đều tăm tắp luôn là niềm ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được điều đó, một hàm răng hô, móm, lệch lạc,… khiến sự tự tin “bay” đi mất. Để khắc phục tình trạng này, niềng răng mắc cài chính là giải pháp chỉnh nha phổ biến, giúp điều trị hiệu quả mọi trường hợp răng xấu và sai lệch khớp cắn.

Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài là một thuật ngữ dùng trong nha khoa, ý chỉ phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ được gọi là mắc cài. Khi thực hiện phương pháp này, Nha sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng của bạn, giữa các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi một dây cung và dây cung này có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn.

Phân loại các loại mắc cài niềng răng phổ biến hiện nay

Hiện nay, niềng răng mắc cài bao gồm các loại sau:

- Mắc cài kim loại

- Mắc cài sứ

- Mắc cài tự khóa

Mỗi loại mắc cài đều sở hữu những đặc điểm, tính năng khá riêng biệt. Dựa vào tình trạng răng, yêu cầu cũng như điều kiện của khách hàng mà các bác sĩ sẽ đưa ra loại mắc cài niềng răng phù hợp.

Mắc cài kim loại

Mắc cài kim loại là loại mắc cài đầu tiên được sử dụng trong chỉnh nha. Mài cài có thể được làm bằng vàng, bạc hoặc thép không gỉ. Loại mắc cài này có độ bền cao, chịu được lực kéo rất lớn, khó bị gãy vỡ khi niềng chỉnh và tăng lực, mang lại kết quả niềng răng nhanh chóng.

Tuy nhiên, mắc cài kim loại không có tính thẩm mỹ cao, có thể đem lại cảm giác khó chịu khi mới mang, hơn nữa người sử dụng còn phải tránh những thứ có thể dính vào niềng răng như đồ ăn cứng, kẹo dẻo. Bên cạnh đó, mắc cài kim loại có thể gây kích ứng nướu răng và má, không phù hợp với những người bị dị ứng với kim loại.

Mắc cài sứ

Mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng với một vài loại vật liệu vô cơ khác, sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo. Loại mắc cài này có màu giống với màu của răng thật nên khó bị người khác nhìn thấy, là lựa chọn thích hợp cho những người yêu cầu thẩm mỹ khi niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng mắc cài sứ để niềng răng vì chúng không thích hợp với những trường hợp có hàm cắn sâu.

Mắc cài tự khóa

Mắc cài tự khóa là phương pháp niềng răng mới, không cần sử dụng dây thun, buộc kẽm mà thay bằng hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây trong mắc cài, làm giảm lực ma sát, giúp Bác sĩ điều chỉnh và kiểm soát lực cố định hàm tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng. Thời gian điều trị bằng loại niềng răng mắc cài này cũng rất nhanh chóng.

Niềng răng mắc cài thích hợp với những trường hợp nào?


Tại sao nên chọn niềng răng mắc cài?

Nha khoa Nhân Tâm là một trong những trung tâm nha khoa thực hiện dịch vụ niềng răng được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo Khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nơi đây đáp ứng được những tiêu chí mà không phải địa chỉ nha khoa nào cũng có được, mang lại cho Khách hàng kết quả chỉnh nha theo đúng liệu trình và đúng như mong muốn.

 Di chuyển răng nhanh, ổn định

Các mắc cài được gắn cố định trên răng và các dây cung giúp tạo lực kéo đồng đều nên quá trình di chuyển răng sẽ nhanh hơn và ổn định hơn, giúp Khách hàng nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp như mong muốn.

 Giảm tối đa đau nhức

Các loại mắc cài hiện đại có thể kiểm soát được lực ma sát trên răng, giúp răng không bị yếu hay mòn men mà có sự dịch chuyển hài hòa, không thay đổi lực và không bị bung buột mắc cài, từ đó giảm tối đa tình trạng ê buốt răng sau khi chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài giúp di chuyển răng nhanh chóng hơn, đồng thời giảm tối đa đau nhức

 Không ảnh hưởng đến xương hàm

Mắc cài và dây cung sẽ tạo ra một lực kéo ổn định, hơn nữa, nếu kết hợp với những chỉ định tái khám để thay thun và điều chỉnh mắc cài đúng thời điểm theo Nha sĩ thì xương hàm sẽ có những khoảng nghỉ để tái tạo. Do đó, dù răng có di chuyển theo hướng nào đi nữa thì xương hàm vẫn có thể thích nghi được và không bị tổn hại gì.

 Hạn chế được các bệnh lý về răng miệng

Những trường hợp răng mọc lệch lạc, khấp khểnh thì việc vệ sinh răng miệng gặp rất nhiều khó khăn, thức ăn và mảng bám không được làm sạch lâu ngày sẽ gây nên các bệnh về răng như: sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,… Do đó, niềng răng thành công sẽ giúp bạn tránh được các bệnh lý về răng miệng hiệu quả.

Thời gian niềng răng mắc cài là bao lâu?

Thời gian niềng răng mắc cài của từng Khách hàng là không giống nhau vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mức độ phức tạp và tình trạng răng của từng trường hợp cụ thể, phương pháp điều trị và đặc biệt là tay nghề chuyên sâu của Nha sĩ. Do đó, để biết chính xác khoảng thời gian chỉnh nha là bao lâu thì bạn hãy đến trực tiếp phòng khám nha khoa uy tín, Bác sĩ sẽ lên chi tiết kế hoạch điều trị và tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn. Thông thường, thời gian niềng răng trung bình từ 18 – 24 tháng.

So sánh niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài

Từ bảng so sánh trên, bạn có thể thấy mỗi loại niềng răng đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Chọn loại nào còn tùy thuộc vào sở thích, điều kiện kinh tế cũng như tình trạng lệch lạc răng của bạn. Nếu bạn là người phải giao tiếp nhiều, cần thẩm mỹ cao thì có thể lựa chọn niềng răng không mắc cài Invisalign. Còn nếu bạn có khiếm khuyết về răng quá phức tạp hoặc muốn tiết kiệm kinh tế thì niềng răng mắc cài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đâu là địa chỉ niềng răng mắc cài uy tín, chất lượng?

Để có một ca niềng răng – chỉnh nha thành công thì bạn phải tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín với các Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc – trang thiết bị hiện đại. Nha khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín trong thực hiện niềng răng tại Việt Nam, được đông đảo Khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều năm qua.

 Đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa chỉnh nha có trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu về cấu trúc xương hàm, chỉnh hình răng bằng mắc cài. Đến với Nha khoa Nhân Tâm, bạn sẽ được trực tiếp Bác sĩ thăm khám, điều trị và theo dõi xuyên suốt cả quá trình, mang đến hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho các khách hàng.

Đội ngũ Bác sĩ giỏi tại Nha khoa Nhân Tâm

 Các mắc cài niềng răng tại nha khoa đều đảm bảo về chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cũng như an toàn với răng miệng của Khách hàng.

 Hệ thống máy móc – trang thiết bị hiện đại như: Máy chụp phim X-Quang ConeBeam CT 3D, Phần mềm phân tích hàm mặt Vceph,…  Các thiết bị này giúp việc thu thập dữ liệu và phân tích tình trạng răng miệng chính xác, hỗ trợ Bác sĩ lập kế hoạch điều trị cụ thể cho từng trường hợp.

Nha khoa Nhân Tâm trang bị hệ thống máy móc hiện đại, hỗ trợ cho việc niềng răng đạt hiệu quả cao hơn

 Không gian thăm khám và điều trị vô cùng rộng rãi, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho Khách hàng. Ngoài ra, khi thực hiện phẫu thuật, mỗi Khách hàng sẽ được sử dụng một bộ dụng cụ riêng biệt và bộ dụng cụ này sẽ được vệ sinh sạch sẽ và hấp khuẩn kỹ càng trước khi mang ra sử dụng, loại bỏ tình trạng lây nhiễm chéo.

 Dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Khách hàng cũng như hướng dẫn một cách tận tình. Ngoài ra, nha khoa còn có chế độ bảo hành chu đáo, chú trọng đến tính ổn định của răng niềng, tạo niềm tin tuyệt đối đến Khách hàng.

 Hiện nay, Nha khoa Nhân Tâm đang áp dụng chính sách niềng răng trả góp lãi suất 0% với thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần trả góp 1 triệu đồng/tháng là bạn đã có thể dễ dàng khắc phục tình trạng răng thưa, móm, hô, mọc lệch lạc,… của mình mà không phát sinh bất kỳ chi phí nào khác.

Bảng giá niềng răng tại Nha khoa Nhân Tâm

Giá niềng răng tại Nha Khoa Nhân Tâm được công bố công khai, niêm yết rõ ràng, giúp khách hàng có sự chủ động về tài chính cũng như an tâm khi điều trị.

BẢNG GIÁ NIỀNG RĂNG

DỊCH VỤ

ĐƠN VỊ

PHÍ TÍNH (VNĐ)

Các bước chuẩn bị trước chỉnh nha

Liệu trình

1,000,000 VND

Răng tháo lắp tạo khoảng

Răng

800,000 VND

Chỉnh nha tạo khoảng

Liệu trình

10,000,000 VND

Máng duy trì – Làm mới

1 Hàm

1,500,000 VND

Máng duy trì – Làm mới

2 Hàm

3,000,000 VND

Máng duy trì – Làm lại

1 Hàm

1,000,000 VND

Máng duy trì – Làm lại

2 Hàm

2,000,000 VND

Trainer

Máng

4,000,000 VND

Chỉnh nha không mắc cài – Invisalign – Cấp độ 1

1 Hàm

105,000,000 VND

Chỉnh nha không mắc cài – Invisalign – Cấp độ 2

2 Hàm

110,000,000 VND

Chỉnh nha không mắc cài – Invisalign – Cấp độ 3

1 Hàm120,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài kim loại - Cấp độ 1

2 Hàm

35,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài kim loại - Cấp độ 2

2 Hàm

40,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài kim loại - Cấp độ 1

1 Hàm

17,500,000 VND

Chỉnh nha mắc cài kim loại - Cấp độ 2

1 Hàm

22,500,000 VND

Chỉnh nha mắc cài sứ - Cấp độ 1

2 Hàm

50,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài sứ - Cấp độ 2

2 Hàm

55,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài sứ - Cấp độ 3

2 Hàm

60,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài sứ - Cấp độ 1

1 Hàm

22,500,000 VND

Chỉnh nha mắc cài sứ - Cấp độ 3

1 Hàm

40,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài tự khóa - Cấp độ 1

2 Hàm

40,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài tự khóa - Cấp độ 2

2 Hàm

45,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài tự khóa - Cấp độ 3

2 Hàm

60,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài tự khóa - Cấp độ 1

1 Hàm

22,500,000 VND

Chỉnh nha mắc cài tự khóa sứ

2 Hàm

55,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi

2 Hàm

60,000,000 VND

Chỉnh nha mắc cài mặt lưỡi

1 Hàm

30,000,000 VND

Nong rộng hàm tháo lắp

Liệu trình

4,000,000 VND

Nong rộng hàm cố định Liệu trình4,000,000 VND

Cung lưỡi

4,000,000 VND

Twin Block ngược/thuận 4,000,000 VND
Khí cụ EF 5,000,000 VND
Minivit4,000,000 VND
Mặt phẳng nghiêng 5,000,000 VND
Vít Buckle Self5,000,000 VND
Vít zygoma 1 Vít5,000,000 VND
Vít zygoma  2 Vít10,000,000 VND
Nẹp vít khẩu cái 7,000,000 VND
Khí cụ Horseshoe5,000,000 VND
Tháo mắc cài (BN chỉnh nha tại nơi khác) 2 Hàm2,000,000 VND
Tháo mắc cài (BN chỉnh nha tại nơi khác)1 Hàm1,000,000 VND
Bộ giữ khoảng chỉnh hình răng3,000,000 VND

Niềng răng mắc cài tại Nha khoa Nhân Tâm sẽ mang lại cho bạn một khuôn hàm cân xứng, đều đẹp và ăn nhai tốt như mong đợi. Mọi thắc mắc về dịch vụ, hãy liên hệ ngay theo những thông tin dưới đây để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và chính xác.

NHA KHOA NHÂN TÂM

Địa chỉ: 801-809, Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, TP HCM

Hotline: 1900 56 5678

Cám ơn bạn đã xem www.nhakhoanhantam.com

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
vo van nhan

5 YẾU TỐ VÀNG
Làm nên thương hiệu Nha Khoa Nhân Tâm

  • Coi đạo đức nghề nghiệp là trách nhiệm hàng đầu
  • Luôn cập nhật và áp dụng công nghệ nha khoa mới nhất vào thực tiễn
  • Đội ngũ Bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và 20 năm khách hàng kiểm chứng
  • Chú trọng chất lượng dịch vụ, đảm bảo kết quả thực hiện
  • Chăm sóc khách hàng & Chế độ hậu mãi sau dịch vụ tốt nhất
  • HÃY ĐẾN VỚI CHÚNG TÔI "ĐỂ RĂNG LUÔN CHẮC KHỎE"

  • 801-809 Đường 3/2, Phường 7, Quận 10, Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 1900 56 5678
  • Mobile: (+84) 903 632 701 - (+84) 938 967 858